NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1.    Tôi rất thích học tiếng Anh, nhưng không thể phát  âm tiếng gió “ S”
Rất nhiều người Việt nam không thể bật được âm gió vì trong từ ngữ của chúng ta không có phụ âm này. Một phần là do cấu trúc vòm họng, một phần phụ thuộc vào phương pháp học của chúng ta.  Chúng ta nên luyện phát âm thường xuyên mới có thể  làm mềm cơ lưỡi, bởi  vậy cho nên trẻ em và thanh thiếu niên có khả năng phát âm chuẩn hơn người lớn.

2.    Tuổi nào học tiếng Anh là tôt nhất?
Theo kinh nghiệm của tôi thì, trẻ em từ 3 tuổi chở lên có thể bắt đầu làm quen với  Anh ngữ, bởi ở tuổi này trẻ  đang hình thành tính cách và dễ thích nghi với môi trường học hỏi và  thích khám phá. Chúng ta nên thiết lập định hướng cho trẻ trong giai đoạn này để chúng thêm tự tin trong giao tiếp..
3.    Tôi học tiếng Anh ở trường nhiều năm và biết khá nhiều từ mới, tại sao tôi vẫn không thể tự tin giao tiếp?
Học tiếng Anh ở trường lớp chỉ mang tính lý thuyết chủ yếu phục vụ cho việc nghiên cứu ngôn ngữ mà thôi. Để sử dụng tiếng Anh trong công việc, hay  trong ứng dụng chúng ta phải tạo ra môi trường giao tiếp hiệu quả. Có vậy chúng ta mới có thể làm chủ tiếng Anh và có phản xạ  nhanh trong giao tiếp . Chúng ta không chỉ nhớ từ vựng, nhớ mặt chữ, thuộc mẫu câu, nắm  chắc ngữ pháp là đủ  mà chúng ta còn phải nhớ cả ngữ cảnh nữa mới có thể tự tin giao tiếp.
4.    Tôi phải học bao nhiêu lâu  mới có thể giao tiếp được?
Nếu bạn còn trẻ lại có mục đich rõ ràng, chỉ cần học từ 6 tháng đến 1 năm. Với điều kiện bạn phải quyết tâm cao, và có phương pháp học  thật hiệu quả.
5.    Tôi nên học một tuần mấy buổi?
Nếu bạn có điều kiện thì nên học từ 5 đến 6 buổi, nếu không thì chỉ cần 3 buổi đến lớp, thời gian còn lại luyện thêm ở nhà. Lúc thì luyện phát âm, lúc thì luyện nói, lúc  thì học từ vựng, lúc thì học ngữ pháp, lúc thì tập nghe  tiếng  Anh trong băng đĩa hay nghe nhạc Ngoại quốc bằng tiếng Anh….vv.
6.    Tiếng Anh Anh, Anh Mỹ, Anh Úc có gì giống nhau và khác nhau?
Về mặt cơ bản là giống nhau trong văn viết, nhưng khác nhau về văn nói và phát âm. Cũng như tiếng Việt của chúng ta vậy, ở mỗi địa phương khác nhau đều phát âm khác nhau và thuật ngữ cũng khác nhau như: Đà nẵng, Huế, Sài gòn, Hà nội…vv
7.    Tôi có thể  đọc, nói, và  viết tiếng Anh thành thạo nhưng không  thể nghe kịp nên phản xạ rất chậm, làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng này?
Trong  4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết), kỹ năng nghe bao giờ cũng khó hơn hết, có nghe được mới có thể xử lý thông tin được. Vậy bạn cần tập trung vào môn nghe, bạn nên tập nghe thời sự, bản tin BBC hoặc CNN. Xem các chương trình giải trí trực tiếp trên các kênh nước Ngoài, xem phim hoặc nghe nhạc bằng tiếng Anh…vv.
8.    Làm thế nào để tôi có thể nhớ được từ vựng một cách dễ dàng?
Vừa viết từ  mới ra nháp vừa đọc là phương pháp học từ và nhớ từ nhanh nhất,hiệu quả nhất, nó không những giúp bạn nhớ được mặt chữ mà còn nhớ được cách phát âm và nghĩa của nó. Ngoài ra chúng ta cần phải liên tưởng đến cách dùng từ khóa trong các tình huống và trong các ngữ cảnh khác nhau. Nếu không chúng ta sẽ rất lung túng trong việc tìm từ và sắp sếp câu.
9.    Tôi là người đã có tuổi, tôi có thể học tiếng Anh được không?
Học tiếng Anh không khó chút nào, chỉ cần tính siêng năng, chiụ khó, kiên trì và học nghiêm túc, môi trường học và phương pháp học giảng dạy cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn đạt được mục đích.
10. Học tiếng Anh có cần phải có năng khiếu không?
Những người có năng khiếu thường tiếp thu nhanh hơn những người không có năng khiếu. Dù bạn không có năng khiếu đi chăng nữa, nhưng để bù lại “Cần cù bù thông minh”. Theo tôi để học tốt  môn học này đòi hỏi bản thân chúng ta phải tự giác, chăm chỉ, chịu khó HỌC và HÀNH nhất định chúng ta sẽ  thành  công. Thử hỏi những em bé đi bán hàng rong, không đươc đến  trường lại có thể nói tiếng Anh, tiếng Pháp thành thạo như vây? Có phải các em đều là những người có năng khiếu bẩm sinh không???


Nhấn ThíchG +1 nếu có ích
____________________________
Chia sẻ bài viết :

0 nhận xét:

Post a Comment


Liên kết website : day nghe hai phong| gia su hai phong | hoc nghe hai phong